Trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp – Đại học Thái Nguyên chung tay hỗ trợ người nghèo và hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” 2020

 

 Thực hiện kế hoạch số 02-KH/BCĐ của Ban chỉ đạo Tuần cao điểm Tết vì người nghèo thuộc Tỉnh ủy Thái Nguyên và công văn số 2503/ĐHTN-VP của Đại học Thái Nguyên. Nhằm phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, chung tay hỗ trợ người nghèo và hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, ngày 9 tháng 1 năm 2020, Trường Đại học Kỹ thuật Công Nghiệp – Đại học Thái Nguyên đã đến Xã Tân Thịnh, Huyện Định Hóa, Tỉnh Thái Nguyên tặng quà Tết cho các hộ nghèo trong xã.

Con đường đến xã Tân Thịnh, Định Hóa, Thái Nguyên

Đôi nét về xã

Tân thịnh là một xã thuộc huyện Định Hóa, tỉnh Thái nguyên, Việt Nam. Xã nằm ở phía đông bắc và là xã cực đông của huyện, cánh thành phố Thái Nguyên gần 70km. Theo thống kê mới tháng 3 năm 2016 Tân Thịnh có diện tích 57 km² và dân số là 4698 người, mật độ cư dân là 82 người/km², bao gồm 8 dân tộc chính cùng chung sống đó là: Tày, San chí, Kinh, Nùng, Dao, Hoa, Mường, Thái. Đông nhất vẫn Dân tộc San chí ( Sán chay) có 604 hộ với 2.348 người, Dân tộc tày có 348 hộ với 1.805 người, còn lại là các dân tộc khác. Số hộ nghèo trong xã là 153 hộ, chiếm hơn 12% số hộ trong xã.

  

Vượt qua gần 70km đường đèo núi, đoàn cán bộ của Trường Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên đã đặt chân đến  Trụ sở HĐND – UBND xã Tân Thịnh, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

      Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp Thái Nguyên có đồng chí Lâm Hùng Sơn và đồng chí Vũ Lai Hoàng là Phó Chủ tịch Công đoàn trường cùng với ban thường vụ công đoàn và một số cán bộ của nhà trường. Về phía Huyện Định Hóa, có đồng chí Phạm Minh Phương, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự huyện,  đồng chí Hoàng Thị Ngà Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Định Hóa. Về phía Xã Tân Thịnh có đồng chí Hoàng Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã, Đồng chí Ma Thanh Hoàn, Phó Chủ tịch HĐND xã tham dự cùng chương trình.


Nhận được thông tin về chương trình, bà con các hộ nghèo trong xã đã đến tham dự đông đủ

 Phát biểu tại Chương trình, Đồng chí Lâm Hùng Sơn nhấn mạnh, “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” là hành động nhân văn, thiết thực có ý nghĩa tốt đẹp, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết, không ai bị bỏ lại phía sau và chúc nhân dân các dân tộc trong xã sức khỏe, nhiều niềm vui, đón tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Đồng chí Lâm Hùng Sơn phát biểu và chúc tết cán bộ và bà con trong xã

Thay mặt Xã Tân Thịnh và bà con hộ nghèo, đồng chí Hoàng Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã phát biểu cảm ơn đoàn Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên và chúc các cán bộ, giảng viên sức khỏe, hạnh phúc và chúc Nhà trường ngày càng phát triển.

 

Đồng chí Hoàng Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã phát biểu cảm ơn

 Ghi nhận đóng góp của Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên với nhân dân trong Huyện, thay mặt Huyện Định Hóa, đồng chí Phạm Minh Phương, UV BTV Huyện ủy, chỉ huy trưởng BCH QS huyện tặng giấy khen cho nhà trường.


 

Đồng chí Phạm Minh Phương, UV BTV Huyện ủy, chỉ huy trưởng BCH QS huyện tặng giấy khen cho nhà trường.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Định Hóa, xã Tân Thịnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn cán bộ của Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.

 Một số hình ảnh tặng quà cho bà con hộ nghèo của xã Tân Thịnh.


 

 

 

 

 


 

 Trần Anh Thắng

Tin mới hơn

Tin cũ hơn