Những người phụ nữ thầm lặng…

 

Sáu rưỡi sáng, những tiếng chổi tre lại vang lên báo hiệu một ngày mới. Và khi mọi người đang hối hả bắt đầu một ngày làm việc thì đâu đó trong trường, những cô lao công đã hoàn thành một phần công việc trong ngày của mình.

Cô lao công- tiếng gọi thân thương mà sinh viên và cán bộ giáo viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp dành cho những người phụ nữ đang làm công việc vệ sinh tại Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp của Nhà trường, những người đang ngày đêm không quản nắng mưa, gió rét, giữ cho những con đường, những phòng làm việc, giảng đường luôn sạch đẹp, để chúng ta luôn được ngắm nhìn những thảm cỏ, những hàng cây xanh tốt. Cuộc sống thật bận rộn khiến ta chỉ nhìn thấy những sinh viên rộn ràng tới giảng đường, những giảng viên đang miệt mài bên bài giảng, thí nghiệm, những cán bộ văn phòng hăng say, bận rộn với công việc chuyên trách mà quên đi những cô lao công đang làm việc thầm lặng.

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai?”

  

Hình ảnh những cô lao công tại sân trường

Có bao giờ chúng ta hỏi tại sao khi mở cửa phòng để bắt đầu một ngày học tập và làm việc, chúng ta luôn được nhìn thấy những giảng đường, những văn phòng luôn sạch sẽ hay đi trên những con đường không có lá cây và rác. Chúng ta nghĩ đó là điều bình thường và đương nhiên, nhưng để có được điều bình thường ấy lại là sự vất vả của những cô lao công. Mỗi người đều lựa chọn cho mình một nghề để làm. Thật tuyệt vời khi những cô lao công đã can đảm lựa chọn cho mình một nghề rất vất vả, nhưng dù vất vả các cô vẫn luôn nhiệt tình và đầy trách nhiệm bởi các cô luôn tâm niệm rằng nghề nào trong xã hội cũng là nghề đáng trân quý khi sống bằng chính sức lao động của mình, làm việc bằng trách nhiệm và tình yêu với nghề.

Khi sứ mệnh của Nhà trường là phát triển sự nghiệp trồng người thì sứ mệnh của những cô lao công chính là sự nghiệp trồng cây, làm đẹp cho Nhà trường. Thật tự hào về các cô, bởi những công việc của đó đã làm cho mái trường trở nên đẹp hơn, để mỗi chúng ta đều tự hào về ngôi trường có khuôn viên đẹp nhất trong Đại học Thái Nguyên.

Ngoài kia, những giọt mồ hôi đang rơi trên những con đường, những thảm cỏ, hãy dừng công việc của mình một chút để nhìn về các cô, nghĩ về những công việc mà các cô đang làm. Và trong ngày Quốc tế phụ nữ này, hãy dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cô, dành những lời cảm ơn và niềm tự hào về sự cống hiến của các cô cho Nhà trường. Những lời chúc, lời cảm ơn thôi là chưa đủ, từ những hành động nhỏ bé như vứt rác đúng nơi quy định, tích cực thực hiện chương trình lao động công ích cũng là những hành động thiết thực và ý nghĩa để giúp những cô lao công bớt đi vất vả, để cùng góp sức xây dựng mái trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Những nụ cười đằng sau sự vất vả nhọc nhằn

Bài và ảnh: Phòng Công tác Học sinh Sinh viên

Tin mới hơn

Tin cũ hơn