Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp với chương trình “Áo ấm mùa đông”


            Với tinh thần "Tương thân, tương ái", nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho các con em vùng núi địa đầu của tổ quốc, nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công đoàn trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp đã tổ chức Chương trình thiện nguyện “Áo ấm mùa đông” cho các em học sinh vùng cao của xã Tà Nhìu - Huyện Xín Mần - Tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác tham gia chương trình “Áo ấm mùa đông” tại trường Tiểu học & THCS Tà Nhìu

            Trong 02 ngày, 23 và 24/01/2021 Công đoàn Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho học sinh trường Trường Mầm Non Tả Nhìu và Trường Tiểu học & THCS Tả Nhìu với mong muốn  trao tận tay cho các học sinh những bộ đồng phục mùa đông, có những chiếc đệm ấm khi thời tiết tại đây đang chuẩn bị đón những đợt rét đậm.

Toàn cảnh buổi tặng quà của chương trình

            Cụ thể, Công đoàn Trường đã trao tặng trường Mầm Non xã Tà Nhìu 15 chiếc đệm và trao tặng cho học sinh Trường Tiểu học & THCS Tà Nhìu 100 chiếc đệm với tổng số tiền của Chương trình là 26.500.000đ. Những chiếc đệm được trao tặng cho học sinh vùng cao Hà Giang tuy không lớn về mặt giá trị vật chất, song nó lại mang giá trị tinh thần và ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi phần nào giúp ích cho các em học sinh đối mặt với cái rét “cắt da, cắt thịt” tại vùng đất địa đầu tổ quốc. Đây là một trong số nhiều hoạt động thiện nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp thực hiện trong năm nhằm hưởng ứng phong trào triển khai cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Trường ĐH KTCN trao quà cho học sinh trường mầm non Tả Nhìu huyện Xín Mần, Tỉnh Hà Giang

Hoạt động có ý nghĩa này của Trường được duy trì trong nhiều năm qua. Cùng đồng hành với nhà trường để có những món quà đầy ý nghĩa dành cho học sinh vùng khó khăn phần lớn là từ sự góp sức của các cán bộ, giảng viên trong trường. Hy vọng với hoạt động có ý nghĩa này sẽ giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong học tập và đón một cái Tết Tân Sửu ấm áp hơn nhân dịp tết đến, xuân về./.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của chương trình:

 

Chương trình ÁO ẤM MÙA ĐÔNG

Cô Nông thị Viên hiệu trưởng Trường mầm non Tà Nhìu giới thiệu các thành viên đoàn và lãnh đạo các đơn vị trong Xã tham gia chương trình.

Đồng chí Trần Tiên Phong - Chủ tịch UBND xã Tà Nhìu phát biểu cảm ơn đoàn

Đ/c Lâm Hùng Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường và các thành viên tặng áo đồng phục cho các em học sinh

Các thành viên trong đoàn tặng đệm cho trường TH&THCS Tà Nhìu

Các thành viên trong đoàn tặng đệm cho trường Mầm non  Tà Nhìu

Đ/c Nguyễn Thanh Tú (bên trái) đại diện Công đoàn trường dự buổi trao quà tại UBND Huyện Xín Mần - Tỉnh Hà Giang

Một số thông tin chung về huyện Xín Mần

Huyện Xín Mần nằm cách Thành phố Hà Giang 150km về phía Tây, phía Bắc giáp Mã Quan, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía Nam giáp huyện Quang Bình, Phía Đông giáp huyện Hoàng Su Phì, phía Tây giáp huyện Si Ma Cai và huyện Bắc Hà (Lào Cai). Xín Mần có diện tích tự nhiên là 58.702,22 ha, chia thành 19 đơn vị hành chính bao gồm 18 xã và 1 thị trấn (Cốc Pài).

Địa hình Xín Mần được cấu tạo khá đa dạng và phức tạp, đặt trong khu vực của khối núi thượng nguồn sông Chảy. Khối núi rộng đến 2.500kmnày tạo cho Xín Mần có độ cao trung bình từ 1.200 -1.600 m với dãy Hoàng Vần Thùng đỉnh cao trên 2.000 m chạy suốt từ Lao Chải (Vị Xuyên) đến Pà Vầy Sủ tạo nên bức tường thành ở phía dưới ngăn cách giữa Việt Nam và Trung Quốc; Dãy Chiêu Lầu Thi chạy suốt từ Tây Côn Lĩnh đến Bắc Hà (Lào Cai) có đỉnh cao 2.402 m, ngăn cách giữa Xín Mần và Bắc Quang ở phía đông với một chiều dài kéo từ Ma Lì Sán (Pà Vầy Sủ) đến suối Nậm Tìn (Trung Thịnh) trên một đoạn 26,5 km.

Khí hậu của Xín Mần tương đối khắc nghiệt và chia làm hai mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, oi bức bất thường, mưa gió đột ngột. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khô hanh giá buốt; vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 hay có mưa đá, mưa tuyết, sương muối và rét đậm, rét hại.

Thị trấn Cốc Pài nằm gọn dưới thung lũng

Phòng Công tác học sinh, sinh viên viết bài và đưa tin./.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn